Hơn 7.200 thí sinh Điện Biên làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

15:39 - Thứ Tư, 26/06/2024 Lượt xem: 3000 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (26/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 7.200 thí sinh tỉnh Điện Biên đã có mặt tại điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT theo quy chế.

Đúng 14 giờ, thí sinh được gọi vào phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi; kiểm tra thông tin cá nhân, đính chính thông tin sai sót (nếu có) để chuẩn bị cho ngày thi chính thức. Mọi vấn đề liên quan, trách nhiệm của thí sinh/cán bộ coi thi, vật dụng được mang vào phòng thi... đều được cán bộ coi thi nhấn mạnh tới thí sinh để không vi phạm quy định do bất cẩn, thiếu hiểu biết và phòng chống gian lận trong thi cử.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh có 26 điểm thi chính thức với 330 phòng thi, trong đó Trường THPT Mường Nhé là điểm thi xa nhất, cách Hội đồng thi 200km. Khoảng cách trung bình giữa các điểm thi là 69,45km.

Toàn tỉnh có tổng số 7.275 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 6.089 thí sinh lớp 12 THPT, 346 thí sinh lớp 12 giáo dục thường xuyên, 840 thí sinh tự do. Trong đó 769 thí sinh dự thi chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT; 5.695 thí sinh kết hợp lấy kết quả thi xét tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; 811 thí sinh đã tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi để xét tuyển đại học và cao đẳng sư phạm. Tỉnh đã huy động nhân lực gần 2.000 lượt người tham gia phục vụ kỳ thi.

Để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, các trường có học sinh dự thi tại điểm thi khác đều xây dựng phương án phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế. Hầu hết là sẵn sàng phương tiện đưa đón thí sinh đúng giờ tất cả các buổi thi. Một số trường bố trí cho học sinh ở bán trú nhờ ký túc xá của trường nơi đặt điểm thi. Việc ăn uống của thí sinh được nhiều trường cùng các đoàn thể, cơ quan hỗ trợ để các em yên tâm dự thi. Qua đó hạn chế tối đa việc thí sinh không thể đến thi bởi các yếu tố cản trở liên quan đến giao thông, thời tiết, tài chính...

Theo cập nhật của Hội đồng thi tỉnh, chiều nay toàn tỉnh có 7.209/7.275 thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi, vắng 66 thí sinh. Trong đó có 30 thí sinh đang học lớp 12 (4 ốm, 3 bỏ thi, 8 chưa đến làm thủ tục, 15 thuộc diện miễn thi) và 36 thí sinh tự do.

Thí sinh tìm tên và phòng thi tại điểm thi Trường THPT huyện Tủa Chùa. Ảnh Minh Thảo
Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ.
Cán bộ coi thi điểm danh và phổ biến quy chế thi cho thí sinh.
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin từng thí sinh.
Thí sinh kiểm tra kỹ thông tin cá nhân ghi trên thẻ dự thi.
Các điểm thi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh với nhiều hoạt động, lực lượng hỗ trợ, tiếp sức.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top